Phong thủy nhà đất rước lộc vào nhà

Xây nhà là việc lớn của một đời người. vì vậy nên hãy chọn những mảnh đất có địa thế, hình dạng tốt. Nếu mảnh đất chưa được như ý thì phải biết cách hóa giải. Vì mảnh đất đó ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia chủ.
Đất nền của ngôi nhà có dạng hình vuông, hình chữ nhật, bốn bên không khuyết góc, phải trái tương xứng là dạng nhà ở lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn mua được đất xây nhà hợp mạng Tây Tứ trạch hay mạng Đông Tứ trạch mà địa thế xấu, nhà ở dài hẹp hay hình dạng không có quy tắc thì dễ bị gặp tắc trở,  không cát lợi. Dưới đây là những hình dạng nhà đất ảnh hưởng đến vận may của gia chủ và cách hóa giải.
nha dat

Nhà đất có hình vuông
Nếu bạn sở hữu mảnh đất nhà bạn hình vuông hay hình chữ nhật thì bạn thật là may mắn. Bởi đây chính là hình dáng biểu tượng cho đất, nơi nuôi sống và nâng đỡ vạn vật và đem đến phú quý cho chủ nhà. Theo các chuyên gia nghiên cứu phong thuỷ cho rằng, nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 sẽ cho âm dương cân bằng và bốn bề tám bên đều vững vàng.
Nhà đất có hình tam giác
Đất hay nhà hình tam giác là phạm phải hỏa hình sát sẽ sinh ra sát khí. Gia chủ sẽ hay gặp phải thất bại. Nếu sở hữu khu đất kiểu này, bạn nên cắt phần đất vuông vắn để xây dựng nhà. Phần góc nhọn làm vườn tược, tiểu cảnh. Nếu như nhà quá hẹp thì phần góc nhọn hãy làm nhà kho hoặc nhà vệ sinh, bên trong có đặt vài chậu cây cảnh.
Nhà đất có hình bình hành
Đối với dạng nhà nở hậu kiểu này, khí sẽ tích tụ lại ở đằng sau nhiều hơn. Tài vận nhờ đó mà đọng lại giúp làm ăn suôn sẻ, phú quý vào nhà.
Đối với nhà thóp hậu thì khí bên trong không thể hội tụ lại đươc, và càng đi vào sâu thì càng tù túng, bí bách. Khi xây nhà trên mảnh đất này hãy cố gắng thiết kế để xây phòng ngủ, bếp, phòng ăn, phòng khách vuông vức ở phía trước, còn ở phía sau có để xây nhà vệ sinh, thang hoặc kho.
Nhà đất bị khuyết góc
Những ngôi nhà dạng này khiến cho các thành viên trong gia đình dễ gặp phải chuyện bất ổn. Trong phong thủy những miếng đất khuyết một, hai hoặc ba góc làm mất cân bằng về âm dương, tác động đến cuộc sống từng thành viên trong gia đình. Ở những góc khuyết, gia chủ nên làm giàn cây leo, hoa giấy để che kín góc khuyết hay đặt chậu cây hoa để hóa giải.
Giải pháp nếu không chọn được nhà hình vuông
Do điều kiện đất đai hạn chế, và khan hiếm nhà ở nhiều khi phải xây dựng trên những mảnh đất khuyết góc và không được như mong muốn. Vì vậy, khi mua nhà nhất định phải chú ý đến hình dạng của nhà, cần cố gắng chọn nhà ở hình vuông. Nếu thật không có lựa chọn nào khác, thì ít nhất cũng chọn môi trường nào có không gian bù đắp.
Nhà ở trong thành phố hiện đại đa số là hẹp và dài. Tức là chiều dài thường gấp đôi chiều ngang. Đối với nhà ở hẹp và dài, cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm hai nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.

>
X

Bạn cần tư vấn ?