Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Hoả

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa cần chú ý từ thiết kế, màu sắc,  chất liệu, hướng ...để tạo nên 1 không gia nhà bếp hài hòa.

Mệnh Hỏa gồm các tuổi :

  • Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935;
  • Mậu Tý 1948 & Kỷ Sửu 1949;
  • Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957;
  • Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965;
  • Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979;
  • Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987.
1. Hướng phong thủy tốt cho mệnh Hỏa

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc, không tốt lắm khi chọn hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Bạn nên thiết kế cửa nhà bếp ở những hướng này.

2. Màu sắc phong thủy tốt cho mệnh Hỏa

Những màu sắc thuộc hành Hỏa là những màu sắc rực rỡ đầy sức sống như : đỏ, cam, hồng, tím. Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc thuộc hành mộc như xanh lá, vàng nâu cũng hợp với mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa kỵ với những tông xanh thẫm, đen vì đây đây là sắc màu của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Do những màu sắc mệnh Hỏa thường rất rực rỡ nên khi trang trí nhà bếp bạn cần chú ý phối màu hết sức  cẩn thận, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế . Theo gợi ý của chúng tôi, bạn chỉ nên sử dụng các màu đỏ,cam,hồng,tím cho các đồ vật trang trí hoặc các đồ nội thất nhỏ trong nhà bếp như : rèm cửa, màu bàn, ghế, khăn trải bàn hay một phần màu sơn tường,tủ bếp...Ngoài ra, bạn nên phối hợp thêm các màu sắc nhẹ nhàng thuộc hành Mộc cũng rất tốt mà dễ sử dụng.

3. Chất liệu làm nội thất nhà bếp tốt cho mệnh Hỏa

Các đồ nội thất như bàn ăn, tủ bếp nên được sử dụng bằng chất liệu gỗ , đá tránh các chất liệu bằng kim loại vì Hỏa khắc Kim. Có rất nhiều loại tủ bếp gỗ để bạn lựa chọn như : Tủ bếp gỗ tự nhiên ( Xoan đào, sồi, giáng hương, tần bì, gỗ dổi ) . Sử dụng mặt đá cho tủ bếp cũng là một xu hướng hay được sử dụng ngày nay.
Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm 1 chút chất liệu gương , kính để cân bằng Hỏa khí , mang lại may mắn. 

 4. Trang trí nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Do mộc sinh Hỏa nên sử dụng cây xanh trong nhà để trang trí sẽ có lợi cho gia chủ mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa nên trồng các loại cây như: Xương rồng, các loại hoa có màu đỏ,hồng, tím , cam để tăng thêm vượng khí.Đặt cây xanh trong nhà còn rất tốt cho Cung Tài Lộc vì Cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc. 
Để mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa, bạn có thể đặt các vật trang trí bằng đá, các đồ dùng bằng gốm, sứ ( bát, đĩa, bình ...) hay các vật trang trí bằng pha lê trong nhà bếp. 
Mách nhỏ cho bạn thêm về các con số may mắn cho người mệnh Hỏa đó là số 3, 4, 9 nhưng lại không hợp với số 1
>
X

Bạn cần tư vấn ?