Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Thiết kế nội thất cho phòng bếp cho căn hộ chung cư nói riêng và nhà ở nó chung vừa có tính thẩm mỹ lại vừa hợp phong thủy gia chủ là một vấn đề quan trọng luôn được các kiến trúc sư đề cao. Bài viết này, NhaDatVuon sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ.
phong thuy nha bep 1
Thiết kế nội thất phòng bếp cần hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ.

Chọn hướng nhà bếp hợp phong thủy

Khi thiết kế phòng bếp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là chọn hướng cho phù hợp. Thổ là đất, những người thuộc mệnh này thường có tính điềm đạm, mạnh mẽ nên hướng thiết kế phòng bếp thường hợp Tây Bắc và Đông Nam. Bạn nên để hướng nhà, hướng cửa chính nhà bếp theo các hướng này sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề chọn hướng, bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của các kiến trúc sư, các thông tin trên internet hay những người có chuyên môn. Bạn có thể tham khảo một số dự án như: Vinhomes Paradise, FLC Garden City, Royal City... có cấu trúc thiết kế nội thất và chọn hướng hợp với phong thủy của gia chủ.

Lựa màu sắc hợp phong thủy cho gian bếp

phong thuy nha bep 2
Nhà bếp gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sắc như vàng, nâu, màu đất...
Lựa chọ màu sắc phù hợp cho phòng bếp theo mệnh này, bạn có thể kết hợp màu sắc chủ đạo với các màu sắc khác để trang trí. Theo thuyết phong thủy, người mệnh Thổ rất hợp với màu sắc như vàng đất, vàng nhạt, vàng cam, màu nâu, màu đỏ, màu đất… Điều cần lưu ý là tránh sử dụng các gam màu như xanh lá cây, xanh lam… vì mệnh Thổ tối kị những màu sắc này. Màu sắc phòng cũng cần có sự kết hợp hài hòa để tạo nên không gian ấm cúng và xinh đẹp cho ngôi nhà.

Trang trí nội thất bếp cho người mệnh Thổ

Nhà bếp hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn cho gia chủ và các thành viên gia đình.
Một điểm lưu ý cũng hết sức quan trọng khi thiết kế nhà bếp cho người mệnh Thổ đó là trang trí nội thất. Bạn nên chọn các chất liệu nội thất bằng cẩm thạch hay các vật dụng bằng kim loại sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng vật liệu này, nên sử dụng hợp lý để đem lại may mắn. Mệnh Thổ kỵ với chất liệu gỗ nên không nên sử dụng nhiều chất liệu này trong nội thất nhà bếp, có thể gây tổn hại cho gia chủ. 

Kết luận

Trên đây là một số điểm lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ. Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã trang bị thêm cho mình những lưu ý cần thiết để thiết kế phòng bếp cho gia đình mình thêm xinh và tăng tài lộc may mắn. Chức bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

__________

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thổ cần căn cứ theo các đặc tính của thổ để giúp những người thuộc mệnh này gặp thành công trong cuộc sống. 

Mệnh thổ gồm các tuổi :

  • Mậu Dần 1938 & Kỷ Mão 1939;
  • Bính Tuất 1946 & Đinh Hợi 1947;
  • Canh Tý 1960 & Tân Sửu 1961;
  • Mậu Thân 1968 & Kỷ Dậu 1969;
  • Bính Thìn 1976 & Đinh Tỵ 1977;
  • Canh Ngọ 1990 & Tân Mùi 1991. 
1, Hướng phong thủy cho người mệnh Thổ

 Người thuộc mệnh Thổ thường có tính bình dị, điềm đạm, mạnh mẽ, luôn yêu mến mọi người và luôn cố gắng làm việc có ích, ghét cảm giác bị bỏ rơi. Hướng hợp với mệnh Thổ là hướng Tây Bắc và Đông Nam. Bạn nên để hướng nhà, hướng cửa chính nhà bếp theo các hướng này 

2, Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ

Theo các nguyên lý ngũ hành, tương sinh, màu sắc hợp với mệnh Thổ là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam ,màu đỏ ,tím , hồng , màu đất  . Ngoài ra, do Thổ sinh Kim nên mệnh Thổ cũng có thể sử dụng màu trắng của mệnh Kim.Thổ kị nhất với các màu xanh lá cây, xanh lam và màu gỗ. 
Hiểu rõ những màu sắc hợp với phong thủy mệnh Thổ, bạn có thể  áp dụng để trang trí , thiết kế màu sắc nhà bếp cho phù hợp. 
Khi thiết kế nhà bếp, bạn có thể sử dụng các gam màu hợp với mệnh thủy làm màu chủ đạo và trang trí cho các đồ nội thất trong nhà bếp như : tủ bếp , sơn tường, bàn ghế...

3, Chất liệu nội thất phong thủy cho người mệnh Thổ
 Thổ là đất, nên  người mệnh Thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc ,chất liệu từ đất như gốm , sứ. Bạn có thể sử dụng rất nhiều đồ vật từ gốm sứ cho nhà bếp như : xoong nồi, bát đĩa, bình hoa , các đồ vật trang trí ...
Các loại đá cũng là chất liệu thuộc hành Thổ, đặc biệt là đá cẩm thạch rất tốt cho phong thủy nhà bếp của người mệnh Thổ. Bạn có thể sử dụng chất liệu đá để làm bề mặt tủ bếp , bàn ăn ; các đồ nội thất có mặt đá nhìn rất đẹp mà lại bền.
Do thổ sinh kim,  nên gia chủ mệnh thổ có thể sử dụng các vật dụng bằng kim loại.  Trên thị trường, các đồ dùng nhà bếp, chạn bát, giá , kệ , tủ bếp bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng kim loại ở mức vừa phải chứ không nên dùng quá nhiều.
 Mệnh Thổ kỵ với chất liệu gỗ nên không nên sử dụng nhiều chất liệu này trong nội thất nhà bếp , có thể gây tổn hại cho gia chủ . 

4. Trang trí nhà bếp cho người mệnh Thổ

Do mệnh thổ hợp với các chất liệu đất,đá nên bạn có thể đặt 1 số vật trang trí nhỏ bằng gốm , sứ, đá trong nhà bếp  
Loài chó rất hợp với người mệnh Thổ nên nếu không nuôi chó trong nhà bạn có thể dùng các đồ vật hình con chó để trang trí.
Người mệnh Thổ nên trồng nhiều loại cây trong nhà, bạn có thể bố trí các cây cảnh ở phòng khách, phòng bếp hoặc ở gần cửa . Các loại cây mệnh Thổ nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.
Con số may mắn cho người mệnh Thổ là số 0 và số 5  , số xung khắc là số 3 và số 8  
Hy vọng những tư vấn của chúng tôi có thể giúp gia đình bạn có phong thủy nhà bếp tốt,mang lại tiền tài,sức khỏe,may mắn cho cả gia đình  

>
X

Bạn cần tư vấn ?